Lưu trữ Blog

Chọn nhạc dành cho thai nhi cần chú ý điều gì?


Chọn nhạc dành cho thai nhi cần chú ý điều gì?

Âm nhạc đã được khoa học chứng minh có tác động tích cực đến thai nhi khi còn trong bụng mẹ. Nhưng chọn nhạc dành cho thai nhi cũng cần có những lưu ý nhất định. 
Lợi ích của âm nhạc đối với mẹ và thai nhi

Trong thai kỳ, nếu mẹ bầu thường xuyên nghe nhạc đúng cách sẽ giúp ích cho sức khỏe của cả mẹ và bé, thai nhi phát triển khỏe mạnh và thông minh hơn so với những mẹ bầu không nghe nhạc. 
Âm nhạc cũng là liều thuốc giảm stress cho mẹ vô cùng hiệu quả. Tâm lý phụ nữ mang thai thường hay cảm thấy cô đơn, suy nghĩ nhiều và lo lắng. Tình trạng này kéo dài có thể khiến chị em trở nên dễ dàng cáu giận và căng thẳng. Khi đó, việc nghe các bản nhạc dành cho thai nhi nhẹ nhàng sẽ xoa dịu tinh thần, giúp mẹ bầu cảm thấy được thư giãn, nghỉ ngơi và ngủ ngon giấc hơn.

Đối với thai nhi, âm nhạc giúp phát triển trí não, tăng khả năng cảm thụ âm thanh và cải thiện phản ứng. Đó chính là lí do, khi được nghe nhạc em bé trong bụng sẽ cựa mình và chuyển động nhiều hơn, lâu dần còn giúp bé cứng cáp và khỏe mạnh.




Ngoài cách cho thai nhi nghe nhạc để giúp thai nhi thông minh hơn thì mẹ bầu nên lưu ý về sức khỏe của mẹ và dinh dưỡng cho thai nhi qua : Những điều cần biết khi mang thai để giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh và thai nhi phát triển tốt nhất

Lựa chọn nhạc dành cho thai nhi


Nhạc dành cho thai nhi có vai trò quan trọng như vậy nhưng không phải thể loại nhạc nào cũng nghe được, mẹ bầu phải biết lựa chọn những loại nhạc phù hợp và tốt cho con.
Theo lời khuyên của các bác sĩ và chuyên gia thì những bản nhạc du dương với tiết tấu mềm mại, nhẹ nhàng như bài hát ru, nhạc đồng quê, nhạc không lời xen lẫn âm thanh của thiên nhiên đặc biệt là các bản nhạc cổ điển của Bethoven, Mozart… là sự lựa chọn tốt nhất giúp cả mẹ và bé cảm thấy thư giãn.

Khi chọn nhạc dành cho thai nhi nên tránh không chọn các dòng nhạc như rap, rock, giai điệu mạnh, âm thanh lộn xộn sẽ khiến não bộ của bé bị tác động, tâm tính của bé bị ảnh hưởng và không tốt cho bé một chút nào.

Thị trường hiện có bán rất nhiều băng đĩa nhạc cho bà bầu và thai nhi, trên internet cũng có không ít. Nhưng các mẹ chú ý không ngồi gần máy tính, laptop khi nghe nhạc mà nên bật nhạc lớn hơn hoặc mở loa và ngồi nghe từ xa để tránh các bức xạ máy tính ảnh hưởng vào người. Tuy nhiên, để đảm bảo mẹ bầu nên lựa chọn cho mình một bộ sản phẩm tai nghe chuyên dụng dành cho bà bầu sẽ tốt hơn cho mẹ và thai nhi.

Lưu ý mẹ bầu cần biết khi nghe nhạc dành cho thai nhi


Chọn được thể loại nhạc phù hợp thôi chưa đủ, các mẹ cũng phải biết cách nghe sao cho đúng mới đạt được hiệu quả và an toàn cho thai nhi.

Để xem thêm cách nghe nhạc dành cho thai nhi mẹ bầu click TẠI ĐÂY.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.
 
Nên Cho Thai Nhi Nghe Nhạc Vào Lúc Nào