Lưu trữ Blog

Nên cho thai nhi nghe nhạc vào lúc nào

Nên Cho Thai Nhi Nghe Nhạc Vào Lúc Nào 


Như khoa học đã chứng minh, cho thai nhi nghe nhạc có rất nhiều lợi ích tốt đối với cả thai nhi và mẹ. Nhưng nên cho thai nhi nghe nhạc vào lúc nào là tốt nhất cho sự phát triển não bộ trẻ? Qua bài viết dưới đây xin giới thiệu cho bạn đọc và mẹ bầu nên cho thai nhi nghe nhạc vào lúc nào và nên nghe như thế nào nhé.

1. Lợi ích của âm nhạc đối với thai nhi

Trước khi đi vào vấn đề nên cho thai nhi nghe nhạc vào lúc nào tốt thì chúng ta cùng nhau điểm qua những lợi ích hay tác dụng của âm nhạc đối với mẹ bầu và thai nhi nhé.
Ngoài lợi ích của âm nhạc là giúp mẹ bầu thư giãn thoải mái hơn và giảm tình trạng stress cho mẹ bầu thì bên cạnh đó còn rất nhiều lợi ích khác của âm nhạc mà mẹ bầu nên biết.
Xem Thêm: Cách nghe nhạc dành cho thai nhi
Ngoài cách cho thai nhi nghe nhạc để giúp thai nhi thông minh hơn thì mẹ bầu nên lưu ý về sức khỏe của mẹ và dinh dưỡng cho thai nhi qua : Những điều cần biết khi mang thai để giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh và thai nhi phát triển tốt nhất

- Kích thích sự phát triển não bộ trẻ

Hiện nay có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, ngay khi còn trong bụng mẹ, cho thai nhi nghe nhạc giúp trẻ sau khi sinh ra thông minh hơn, khả năng sáng tạo cao. Ở giai đoạn mang thai 3 tháng cuối hệ thần kinh của thai nhi rất nhạy cảm với các âm thanh và nhiều trường hợp bé còn phản ứng, đáp lại những kích thích, âm thanh đó nữa.

_ Là sợi dây kết nối giữa mẹ và bé

Trong giai đoạn mang thai, mẹ và bé cùng nhau nghe những bản nhạc nhẹ nhàng sâu lắng là một cách để kết nỗi tình cảm của mẹ và bé yêu.

- Giúp trẻ thông minh hơn sau sinh

Ngoài ra nếu cho thai nhi nghe nhạc đúng thời điểm, đúng lúc sẽ giúp trẻ phát triển trí thông minh sau sinh. Âm nhạc có nhiều tác động tích cực đến não bộ của trẻ em, giúp mở rộng nhận thức và cảm nhận thông qua các giác quan của bé, cho thai nhi nghe nhạc là cách tốt để giúp bé thành người tài trong tương lai đễ dàng nhất.
Cho thai nhi nghe nhạc đã được nhiều ông bố bà mẹ sử dụng cho thai nhi và đạt được những kết quả tốt. Ở giai đoạn này âm nhạc rất có ích với thai nhi, tốt cho sự phát triển trí não, đồng thời cũng tạo cho bé có được tư suy tốt nhất cho thai nhi. Nhưng để thực hiện cách này để mang lại nhiều lợi ích cho mẹ và thai nhi, mẹ bầu nên tìm hiểu những vấn đề quan trọng cho thai nhi
Để bảo đảm an toàn, lợi ích của nghe nhạc khi mang thai mẹ bầu nên sử dụng sản phẩm tai nghe chuyên dụng cho bà bầu. trên thị trường hiện nay mẹ bầu có thể mua bất cứ đâu nhưng hãy đảm bảo đó là sản phẩm chất lượng và uy tín nhất.


2.  Nên cho thai nhi nghe nhạc nào tốt


Thông thường thì nên nghe những bản nhạc mà mẹ yêu thích và nghe trong lúc mẹ có tinh thần thoải mái nhất, nhưng đó là những bản nhạc không lời, nhẹ nhàng và du dương. Không nên cho thai nhi nghe nhạc quá to hay quá ồn vì sẽ gây ảnh hưởng tới thính giác của trẻ sau này.

Ngoài ra thì bố hoặc mẹ cũng có thể hát cho bé yêu nghe cũng sẽ giúp cho bé phát triển IQ và EQ tốt. Phần quan trọng nhất mời mẹ bầu xem nên cho thai nhi nghe nhạc vào lúc nào.


3. Nên cho thai nhi nghe nhạc vào lúc nào


Theo nghiên cứu thì từ tuần thứ 16 tức tháng thứ 4 của thai kỳ trở đi, thai nhi đã có thể cảm nhận và phản ứng được các âm thanh từ bên ngoài, vì vậy thời điểm tốt nhất để cho thai nhi nghe nhạc là vào tuần thứ 16 – 18 trở đi của thai kỳ.

Trong ngày thai nhi thường có khuynh hướng ngủ khi mẹ hoạt động và ngược lại nên mẹ bầu hãy nghe nhạc khi bé thức và điều này cũng tốt cho việc thư giãn của mẹ bầu, giúp mẹ có tinh thần thoải mái. Ngoài ra cho thai nhi nghe nhạc cũng là cách giúp cho mẹ bầu kết nối tình cảm với bé yêu.
Tuy nhiên mẹ không nên nghe nhạc quá lâu hoặc nghe quá nhiều nhé. Mỗi ngày mẹ bầu chỉ nên nghe từ 2 – 3 lần và mỗi lần khoảng 15 – 20 phút và điều quan trọng nhất là không nên nghe nhạc quá to, tốt nhất mẹ bầu nên sử dụng sản phẩm nghe nhạc chuyên dụng cho bà bầu, các sản phẩm này sẽ được cài đặt tần số phù hợp với thai nhi rồi nên mẹ không cần phải lo lắng điều chỉnh âm lượng nữa.

Cuối cùng, qua bài viết trên đây, hy vọng một phần nào giúp giải đáp những thắc mắc và giúp mẹ bầu có được những thông tin hữu ích, tốt cho sự phát triển thai nhi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.
 
Nên Cho Thai Nhi Nghe Nhạc Vào Lúc Nào